ɢɪả sư Bồng Lai ʟươɴ ʟẹᴏ đáɴʜ ᴛʀáᴏ khi bị ᴠạᴄʜ ᴛʀầɴ lai lịch 3/5 chú tiểu: Ni cô đều là mẹ của bé trên giấy tờ

Liên quan đến những nghi vấn trong Tịnh thất Bồng Lai (nay đã đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ), công chúng rất quan tâm đến lai lịch của những đứa trẻ. Đặc biệt, 5 chú tiểu Thách thức danh hài nổi tiếng có thật sự là trẻ mồ côi, có quan hệ gì với ông Lê Tùng Vân và những người sống trong “tịnh thất” là một câu hỏi n h ứ c n h ố i.

Đài Phát thanh và truyền hình Long An, trong chương trình thời sự mới đây đã phần nào giải mã vấn đề này. Phóng sự chỉ rõ: “Đến thời điểm này, rất nhiều người lầm tưởng Tịnh thất Bồng Lai là một cơ sở thờ tự Phật giáo. Đặc biệt, sự kiện 5 chú bé tham gia cuộc thi Thách thức danh hài đã để lại tiếng vang. 5 chú bé đều được giới thiệu là trẻ mồ côi do Tịnh thất nuôi dưỡng.

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận: Địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai.

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

3 em bé này có mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang, 2 người mẹ trong giấy khai sinh đều sống ở Tịnh thất Bồng Lai. Trong giấy tờ bỏ trống thông tin tên, tuổi người cha. Còn lại, trong Tịnh thất Bồng Lai có một số trẻ em nữa, nhưng đăng ký khai sinh ở địa phương khác.

Chúng tôi đã liên hệ phía Tịnh thất Bồng Lai về vấn đề này. Nhất Nguyên – người đại diện Tịnh thất Bồng Lai cho biết, các em bé tại đây đều được nhận nuôi và do các cô sống tại đây nhận làm người đỡ đầu. “Các cô đều là mẹ của các bé trên mặt giấy tờ”, Nhất Nguyên chia sẻ.

Người này cho biết, hiện tại Tịnh thất Bồng Lai có 6 cô và đang nuôi dưỡng 9 em bé. Từ việc dạy học, ăn uống, dạy dỗ lễ nghi phép tắc, đều chia ra cho các cô đảm nhận, chăm sóc.

“Các bé đều xưng con – gọi ‘thầy’, ví dụ như ‘thầy’ Kỳ Duyên, ‘thầy’ Huyền Trang. Mình là người tu, chỉ nhận đỡ đầu các bé nên không có chuyện gọi là mẹ”, Nhất Nguyên cho hay.

Theo lời ông Nhất Nguyên, các em bé khi đến tuổi đều được đi học đầy đủ. Lớn nhất có 3 bé đang học lớp 2 gồm Minh Tâm, Nghi Tâm và Chí Tâm, học tại trường Tiểu học Hòa Khánh (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Các bé đều chăm ngoan, lễ phép.

Hiện, cuộc sống sinh hoạt tại đây vẫn diễn ra như thường lệ. Trước khi dịch bệnh bùng phát, người trong Tịnh thất sẽ đưa các bé đi học. Giờ thì trường đã chuyển qua học online. Việc học của các bé vất vả hơn, nhưng các cô vẫn kèm cặp, theo sát việc học hành.

Riêng ông Nhất Nguyên cùng một số người còn lại cũng có việc làm để kiếm thu nhập nuôi các bé cũng như đảm bảo cuộc sống.

“Như tôi và Hoàn Nguyên có nhận hợp tác làm đá phong thủy; Nhất Tuệ làm về rau củ quả ngoài chợ. Ngoài ra cũng có studio, nhận làm hòa âm, phối khí, viết nhạc… tất cả những sản phẩm đăng tải trên các kênh Youtube. Ở đây mọi người dùng tiếng hát để kiếm tiền, mỗi tháng cũng được thêm vài ba triệu.

Chúng tôi đều có công ăn việc làm chứ ở không vậy ai nuôi? Thiền Am gần 30 người, sống vậy lấy gì ăn? Người ta nói mình trục lợi, lấy tiền mạnh thường quân, nhưng thử nghĩ xem, trước khi nổi tiếng, chưa ai biết tới Thiền Am thì chúng tôi sống bằng gì?”, Nhất Nguyên bày tỏ.

Nhất Nguyên cho hay, vừa qua công việc có chút khó khăn, song mọi người vẫn cố gắng đảm bảo thu nhập, lo cho các bé ăn uống đầy đủ.

“Rau củ thì có Nhất Tuệ làm ngoài chợ rồi, nên đỡ được chi phí phần nào. Ở Thiền Am, các bé vẫn ăn xen lẫn đồ mặn để đảm bảo phát triển thể chất, còn người lớn thì ăn chay. Ở đây, sau 15 tuổi, ai quyết lòng đi tu là ăn chay hết rồi”.

Về các lùm xùm vừa qua, Nhất Nguyên một lần nữa khẳng định toàn bộ t ố giác đều sai sự thật.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*